• Tầng 10 -Tòa nhà TID, Số 4 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Drthaplong.vn@gmail.com
  • 083 333 5522

Ăn Gì Để Chống Lão Hóa Da?

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm thì chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày là điều cần thiết để có một làn da sáng đẹp.Vậy ăn gì để chống lão hóa da?Hãy nghe lời khuyên của Dr.Tháp Long nhé!

Thực phẩm chống lão hóa da nên ưu tiên các loại rau củ và trái cây có màu đậm

I. Ăn gì để ngăn ngừa lão hóa da?

  • Trên thực tế, các chị em phụ nữ cần ghi nhớ vấn đề tuổi tác không chỉ thể hiện dưới dạng các con số. Theo thời gian đây sẽ là một trong những nguyên nhân tác động xấu đến làn da và cơ thể của mỗi chúng ta.
  • Do đó, nếu bạn không tiến hành điều chỉnh thói quen sinh hoạt nói chung và ăn uống hàng ngày nói riêng thì sẽ khiến tiến trình lão hóa của da đến sớm hơn khi da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, sạm màu và không còn săn chắc.
  • Trong chế độ ăn hàng ngày, các chuyên gia lưu ý bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm từ thiên nhiên như rau củ, trái cây có màu đậm và các loại hạt ngũ cốc có lợi cho sức khỏe. Những thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên có khả năng chống oxy hóa rất mạnh mẽ, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

7 loại thực phẩm chống lão hóa da từ thiên nhiên

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thực phẩm chống lão hóa da được nhiều chị em phụ nữ sử dụng hàng ngày. Đây không chỉ là một loại đồ uống ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta. Theo các nhà khoa học, trong thành dinh dưỡng của lá trà xanh có chứa rất nhiều chất polyphenol và catechin giúp chống oxy hóa hiệu quả, kháng viêm cũng như bảo vệ da tránh khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

chống lão hóa da

Trà xanh được xem là “thần dược” giúp chống lão hóa da

Để sử dụng loại thực phẩm này tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lấy một ít lá trà xanh đun lên cùng với nước hoặc hãm lá trà xanh trong một chiếc bình giữ nhiệt. Sau đó, bạn chắt lấy nước và uống thay nước lọc đều đặn hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể và làn da của mình.

2. Các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho da

Hiện nay, các loại hạt như đậu nành, hạnh nhân, hạt óc chó .. đang là “thần dược” được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng để giữ dáng và làm đẹp da.

  • Trong các loại hạt có thành phần dưỡng chất chống lão hóa, đậu nành được đánh giá là thực phẩm giàu isoflavone. Isoflavone là loại chất có khả năng chống oxy hóa cơ thể, làm chậm tiến trình lão hóa của các tế bào da, chống ung thư và kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Bạn có thể chế biến các món ăn làm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

chống lão hóa da

Các loại hạt dinh dưỡng là thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

  • Bên cạnh hạt đậu nành thì hạt hạnh nhân và hạt óc chó cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Hạt hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E giúp giữ ẩm cho làn da. Trong khi đó, hạt óc chó lại rất giàu omega-3 với khả năng bảo vệ da tránh khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời và kháng viêm hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng hạt óc chó và hạnh nhân để làm sữa hạt uống hàng ngày hay đơn giản chỉ là nhâm nhi vài hạt vào giữa các bữa ăn. Chúng vừa giúp bạn chống đói lại không gây tăng cân.

3. Các loại củ quả sẫm màu

Các loại củ và quả sẫm màu là thực phẩm chống lão hóa da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà chúng ta không thể bỏ qua, tiêu biểu như: Cà rốt, ớt chuông, đu đủ, … Đây đều là những loại củ quả rất phổ biến tại nước ta.

  • Cà rốt là thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao nên được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn hàng ngày. Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, ..  và các loại khoáng chất giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên rất tốt cho cơ thể, nhất là chống lão hóa cho làn da. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin C cao giúp cho tăng cường sản sinh ra collagen để bạn luôn có làn da hồng hào và sáng mịn.

Để chế biến các món ăn làm từ cà rốt hay ớt chuông, bạn nên ưu tiên luộc và hấp để giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thế sử dụng chúng kết hợp cùng các loại thực phẩm khác để làm món salad cũng rất ngon miệng.

Cà rốt, ớt chuông và củ quả sẫm màu là loại thực phẩm từ thiên nhiên chống lão hóa da rất tốt

4. Rau xanh họ cải

Các loại rau mang họ cải phổ biến tại nước ta như bắp cải, bông cải xanh và cải bó xôi, cải ngọt, cải ngồng, .. là thực phẩm chống lão hóa da rất “nổi tiếng” và được các chị em phụ nữ tin dùng bởi chứa nhiều chất vi lượng. Trong các loại rau xanh này có chứa nhiều vitamin C, E, K, B9 cũng như các loại khoáng chất kali, canxi, selen, ..  cho khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da, kiểm soát cân nặng và tăng cường trí nhớ.

chống lão hóa da

Bông cải xanh – một loại rau xanh họ cải được dùng trong thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da

Khi chế biến rau họ cải, chúng ta cũng chỉ nên hấp luộc để không làm mất đi các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo nên các món rau trộn, xào, canh,… để tăng cảm giác ngon miệng và không nhàm chán.

5. Các loại trái cây có múi

Nếu bạn đang tìm hiểu “ăn gì chống lão hóa da?” thì trái cây có múi như quả cam, quả bưởi, ..  là một gợi ý rất đáng tham khảo. Theo các chuyên gia của trang điện tử Everydayhealth thì trong các loại hoa quả có múi thường chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào giúp cơ thể tăng cường khả năng chống lại oxy hóa và nâng cao hệ miễn dịch.

Vì vậy, sử dụng cam và bưởi hàng ngày sẽ mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, ít nếp nhăn, loại bỏ vết nám, .. Với loại trái cây này, chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc tạo thành các thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.

chống lão hóa da

Ăn gì chống lão hóa da không nên bỏ qua trái cây có múi

6. Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Trong thành phần dinh dưỡng của loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da này sở hữu hàm lượng protein và axit béo omega-3 nên không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho mắt, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch,… Cá hồi có thể chế biến thành nhiều món ăn như cá hồi hấp, salad cá hồi, cháo cá hồi,… đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

chống lão hóa da
Cá hồi – một trong những “thần dược” giúp da chống lão hóa

7. Dầu oliu

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì oliu là một trong những loại dầu ăn tốt cho da nhất hiện nay. Dầu oliu không chỉ chứa axit béo omega-3 mà còn có polyphenol. Omega-3 luôn được đánh giá cao về khả năng giữ ấm cơ thể và tăng cường sự dẻo dai cho da. Trong khi đó, polyphenol lại giúp da hạn chế bị oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu trong chế biến thực phẩm để chống lão hóa da

Thực phẩm ngăn ngừa lão hóa cho da dầu ô liu thường được dùng trong chế biến các món ăn như salad, rau củ trộn,… Ngoài ra, các chị em phụ nữ còn dùng dầu oliu để mát xa da mặt giúp da luôn căng, mịn và trắng sáng mỗi ngày.

II. Lưu ý chung khi sử dụng thực phẩm chống lão hóa

Các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da trên rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến và sử dụng chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau để mang lại hiệu quả tối ưu:

  • Không nên lạm dụng thực phẩm và hãy sử dụng với liều lượng phù hợp.
  • Ưu tiên chế biến bằng phương pháp hấp, luộc để giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng nhất.
  • Hạn chế sử dụng gia vị, đặc biệt là dầu mỡ và muối ăn.
  • Hãy kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện phù hợp để tăng cường sức khỏe, chống lão hóa cho da.

Trên đây là tư vấn của Dr. Tháp Long về 7 loại thực phẩm chống lão hóa để bạn tham khảo và ứng dụng. Ngoài việc chăm sóc da từ các sản phẩm làm đẹp thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp.

>> Xem thêm, Ưu đãi dịch vụ Căng chỉ điêu khắc khuôn mặt siêu HOT thực hiện bởi Dr.Tháp Long

Mọi chi tiết xin liên hệ : Danh Thiếp.

Quét mã QR dưới đây để hiểu thêm thông tin về Dr Tháp Long:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *